Ăn gì tăng cường sinh lý nữ?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến việc ăn gì để tăng ham muốn. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện ham muốn tình dục ở nữ giới. Không chỉ có lợi cho sức khỏe âm đạo, một chế độ ăn uống phù hợp còn có thể thúc đẩy ham muốn tình dục và làm cho cuộc sống tình dục trở nên phấn chấn hơn.

1. Thực phẩm có thể giúp tăng cường lý cho nữ?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống lành mạnh có tác động tích cực đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ ở mọi độ tuổi. Đối với phụ nữ, có một số thực phẩm cụ thể có thể thúc đẩy hoạt động tình dục, bao gồm việc tăng tiết dịch nhờn bôi trơn, dễ đạt cực khoái và tần suất quan hệ.

Chế độ ăn uống không phải là một phương thuốc chữa trị cho suy giảm ham muốn và yếu sinh lý ở phụ nữ, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường hoạt động tình dục. Khi cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tình dục sẽ được cải thiện.

Lý do thực phẩm có thể cải thiện nhu cầu tình dục ở phụ nữ là do chúng chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, kẽm, phytoestrogen, L-arginine và các chất khác. Những chất này tác động theo nhiều cơ chế khác nhau, đồng thời góp phần tăng cường sức khỏe cho phụ nữ, cải thiện tuần hoàn máu đến âm đạo, tăng cảm giác khoái cảm và tạo sự hưng phấn trong quan hệ tình dục.

2. Gợi ý 5 thực phẩm giúp tăng sinh lý nữ

2.1. Táo

Có nghiên cứu cho thấy việc ăn táo trước khi quan hệ có thể có tác động tích cực đến ham muốn tình dục ở phụ nữ. Điều này được coi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để tăng cường ham muốn tình dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ ăn táo mỗi ngày có đời sống tình dục chất lượng hơn.

Nghiên cứu này đã chia 731 phụ nữ thành hai nhóm, một nhóm ăn táo thường xuyên mỗi ngày và một nhóm không ăn táo thường xuyên. Kết quả được đo bằng Chỉ số Chức năng tình dục nữ (FSFI) đã cho thấy nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên có sự cải thiện đáng kể trong chức năng tình dục.

2.2. Hàu biển

Hàu là một nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng và có thể được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của chị em để cải thiện ham muốn tình dục.

Hàu chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin D, vitamin B1, B12, B3, sắt, đồng và đặc biệt là kẽm. Kẽm là một dưỡng chất thiết yếu cho chức năng tình dục. Khi mức độ kẽm trong cơ thể thấp, có thể ảnh hưởng đến nồng độ nội tiết tố testosterone.

Đối với nam giới, testosterone đóng vai trò quan trọng trong duy trì chức năng sinh lý nam. Tương tự, đối với nữ giới, testosterone cũng đóng góp vào việc duy trì ham muốn tình dục. Mức độ testosterone thấp có thể dẫn đến mức độ ham muốn giảm trong nữ giới.

Kẽm có trong hàu cũng đóng vai trò trong duy trì nồng độ hormone dopamine – một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Vì vậy, việc bổ sung hàu vào chế độ dinh dưỡng của chị em có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục và đặc biệt hữu ích trong trường hợp mất cảm giác khi quan hệ.

2.3. Mâm xôi 

Quả mâm xôi đen chứa một lượng lớn khoáng chất mangan cần thiết cho sức khỏe tình dục và kali giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Một tim mạch khỏe mạnh sẽ cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng khả năng đạt được kích thích tình dục và tăng sự khoái cảm.

Ngoài ra, mâm xôi còn chứa nhiều vitamin C. Đối với nam giới, vitamin C trong mâm xôi giúp cải thiện chất lượng DNA của tinh trùng. Đối với nữ giới, nó giúp cải thiện tinh thần, tạo cảm giác thoải mái và tăng tần suất quan hệ.

Vì vậy, chị em nên bổ sung mâm xôi đỏ hoặc mâm xôi đen vào chế độ ăn hàng ngày. Có thể chế biến mâm xôi theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như làm sinh tố mâm xôi, thêm vào các món sinh tố, kết hợp sữa chua và mâm xôi trong bữa sáng cùng với các loại hạt, hoặc sử dụng trong việc làm bánh (nhưng nên điều chỉnh lượng đường).

2.4. Dâu tây

Dâu tây là một loại quả thơm nhẹ, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Vitamin C không chỉ giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới mà còn có lợi cho lưu thông máu, điều quan trọng trong “chuyện ấy” cho cả hai giới. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản xuất nội tiết tố estrogen.

Dâu tây không chỉ là một loại quả bổ dưỡng giúp tăng cường sinh lý nữ mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Bạn có thể chế biến dâu tây theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như ăn trực tiếp, nhúng vào socola, làm mứt dâu tây, sử dụng trong bánh kem dâu tây, bánh hạnh nhân phủ dâu tây, cocktail, sinh tố dâu tây, smoothie, hoặc kết hợp trong bữa sáng với sữa chua, yến mạch và các loại hạt.

2.5. Mầm đậu nành

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, estrogen giảm đi, và đây là một trong những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp máu cho âm đạo, âm hộ và cổ tử cung, và điều tiết chất nhờn trong âm đạo. Khi mức hormone này giảm, kích thích ở âm đạo cũng giảm, dẫn đến tình trạng âm đạo khô, gây khó chịu và đau rát trong quan hệ tình dục, cũng như làm giảm ham muốn.

Đậu nành là một trong những thực phẩm giàu phytoestrogen hoặc estrogen thực vật. Phytoestrogen có tác dụng tương tự như estrogen trong cơ thể, giúp cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ tăng ham muốn tình dục, cũng như tăng cường sinh lý nữ.

Chị em có thể sử dụng mầm đậu nành theo nhiều cách khác nhau hoặc tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, canh miso, sữa đậu nành, tempeh, hay tamari,… để tăng cường lượng phytoestrogen trong cơ thể.

3. Những lưu ý khi chọn thực phẩm tăng cường sinh lý

Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng cải thiện ham muốn tình dục và sinh lý nữ, đặc biệt là sau sinh, cho những phụ nữ gặp vấn đề yếu sinh lý. Các phụ nữ có cảm giác lãnh cảm, mất cảm giác trong quan hệ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng những thực phẩm này.

Tuy nhiên, khi chọn lựa thực phẩm để tăng ham muốn tình dục, chị em cần:

  1. Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn.
  2. Chế biến thực phẩm một cách đơn giản để không làm mất đi các dưỡng chất quan trọng.
  3. Bổ sung các loại thực phẩm này từ 2-3 lần mỗi tuần hoặc theo khuyến nghị của chuyên gia sức khỏe tình dục.
  4. Tránh sử dụng quá nhiều thực phẩm này trong một tuần.
  5. Kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau để bữa ăn không bị nhàm chán.

Ngoài ra, chị em cần:

  1. Nếu gặp vấn đề về suy giảm ham muốn, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề này.
  2. Chia sẻ vấn đề với bạn đời để cùng tìm hướng giải quyết.
  3. Duy trì chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Đây là những gợi ý cho chị em đang quan tâm đến việc chọn thực phẩm để tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ qua hotline 0903.212.790

 để được tư vấn và giải đáp thêm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.